Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Cả nước đã phát hiện 1.576 ca nhiễm cúm A/H1N1


(VOV) - Cuối giờ chiều nay 19/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người tổ chức họp đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 và bàn biện pháp phòng chống trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người chủ trì cuộc họp.

Đại diện Cục Y tế dự phòng và môi trường, Bộ Y tế cho biết, đến ngày hôm nay, cả nước phát hiện 1.576 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 2 bệnh nhân đã tử vong. Trong tuần qua, cả nước ghi nhận thêm 65 ca mắc cúm; trong đó khu vực phía Nam có 49 trường hợp; phía Bắc 3 trường hợp và và miền Trung 13 trường hợp. Hiện tại, 130 trong tổng số 185 người của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã cho kết quả xét nghiệm âm tính, 23 người mắc dịch đang được cách ly điều trị tại Trường Đào tạo Cán bộ Hội nông dân ở Mai Dịch, Hà Nội.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu nêu rõ, hiện nay một số nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia… có số người tử vong do mắc cúm A/H1N1 cao hơn nước ta. Chúng ta tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, để dịch bệnh lây lan thêm.

Hôm qua, sau khi có kết quả xét nghiệm 14 học sinh trường cấp 3 Quốc Văn - Sài Gòn (đường Nơ Trang Lơng, quận Bình Thạnh, TP HCM) nhiễm cúm A/H1N1, Sở Y tế TP HCM đã thành lập bệnh viện dã chiến ngay tại trường học này. Hiện các trường hợp cách ly sức khỏe vẫn ổn định. Trường đã cho ngưng toàn bộ công tác giảng dạy để tập trung cách ly điều trị cho số học sinh đang mắc bệnh tại đây./.

Phi Long- Thành Chung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét