Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Chỉ 15% người dân rửa tay với xà phòng trước khi ăn


Chỉ 12-15% người dân rửa tay xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, theo khảo sát của Cục y tế dự phòng và môi trường (bộ Y tế). Cục phó Cục y tế dự phòng và môi trường Trần Đắc Phu cho biết như trên tại hội nghị chia sẻ kinh nghiệm “Vệ sinh cá nhân bảo vệ sức khỏe cộng đồng – Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do bộ Y tế tổ chức ngày 19.8 tại Hà Nội. Đặc biệt, chỉ 5% người chăm sóc trẻ rửa tay với xà phòng trước khi cho trẻ ăn. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển tàn diện của người dân, nhu cầu cải thiện cuộc sống và bảo vệ môi trường.

TS Phu cho biết thêm, hiện nay ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường của người dân Việt Nam vẫn còn nhiều yếu kém, đặc biệt là người dân ở các vùng sâu, vùng xa và khu vực miền núi. Trong khi đó, nhiều người xem nhẹ việc rửa tay bằng xà phòng, vốn được xem là biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất nhằm giữ gìn vệ sinh cá nhân, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Hiện nay các dịch bệnh đang lan nhanh, đặc biệt là dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm và cúm A/H1N1. Những bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu người dân biết vệ sinh cá nhân, nhất là rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Từ 1.9, chương trình “Hành trình xuyên Việt” sẽ được khởi động tại 32 tỉnh thành nhằm khuyến khích thói quen rửa tay bằng xà phòng trong người dân.

Lệ Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét