Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Khách đi máy bay được khuyến cáo đeo khẩu trang


Hôm nay (18/8), hãng Jetstar tăng cường các biện pháp phòng chống cúm, trong đó có việc khuyến cáo tất cả hành khách đeo khẩu trang.

Jetstar Pacific kêu gọi tất cả mọi người cùng tham gia ngăn chặn dịch cúm bằng cách tự trang bị và đeo khẩu trang khi đi máy bay. Ngoài ra, trên tất cả chuyến bay của hãng, Jetstar dự trữ sẵn khẩu trang đủ để phát cho toàn bộ hành khách trong trường hợp phát hiện có người bị nghi ngờ nhiễm cúm.

Việc phun thuốc khử trùng chuyên dụng được thực hiện liên tục giữa mỗi lần máy bay cất hạ cánh. Hãng cũng trang bị thiết bị đo thân nhiệt điện tử trên tất cả các chuyến bay. Ngoài ra, tất cả nhân viên làm việc tại khu vực sân bay, phi công và tiếp viên đều bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Đây là những biện pháp mới được tăng cường so với đợt những biện pháp công bố hôm 4/8.

Công văn số 4975/BYT-DPMT ngày 28/7 của Bộ Y Tế khuyến cáo cần tiến hành khử trùng máy bay, đặc biệt đối với những chuyến bay đi từ vùng có dịch nhập cảnh Việt Nam và có người nghi nhiễm cúm A (H1N1).

Đối với máy bay vận chuyển hành khách nội địa, Công văn yêu cầu tất cả hành khách, nhân viên phục vụ trên máy bay phải đeo khẩu trang để phòng tránh dịch lây lan theo đường hàng không.

Thanh Bình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét