Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Kiên Giang: Nhiều học sinh nhiễm cúm A/H1N1


NDĐT- Kiên Giang đã phát hiện thêm 3 học sinh của lớp 5/4 của Trường tiểu học Kim Đồng bị nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số ca nhiễm cúm A/H1N1 trên toàn tỉnh Kiên Giang lên 15 trường hợp, trong đó riêng lớp 5/4 Trường tiểu học Kim Đồng 5 trường hợp.

Hiện khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang tiếp nhận cách ly điều trị thêm 1 học sinh lớp 3 và 1 phụ huynh của trường Tiểu học Kim Đồng có biểu hiện nghi nhiễm cúm A/H1N1. Do lo sợ bị lây bệnh nên trong những ngày qua nhiều phụ huynh của trường tiểu học Kim Đồng đã tự ý cho con nghỉ học. Hiện đã có 122 em học sinh trên tổng số hơn 1 ngàn học sinh của các lớp buổi sáng nghỉ học. Trước tình hình trên, sợ ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các em nên Ban chỉ đạo phòng chống cúm A/H1N1 của tỉnh đã thống nhất cho học sinh trường này tạm nghỉ học 1 tuần từ 20 – 31/8

Nhà trường cũng trang bị 100 khẩu trang cho các em có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã nhiễm cúm A/H1N1 trước đó, đồng thời tuyên truyền cho các em làm vệ sinh cá nhân, nhất là rửa ray sau khi đi vệ sinh. Sáng nay (19/8) Trung tâm y tế dự phòng TP Rạch Giá cấp thêm 1000 khẩu trang cho các em học sinh ở trường tiểu học Kim Đồng và yêu cầu tất cả giáo viên, học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường. Trước việc dịch cúm tiếp tục diễn biên phước tạp nên Sở y tế đã tỉnh Kiên Giang đã mở thêm một khu vực cách ly, điều trị cúm A/H1N1 dự phòng tại Phòng khám đa khoa khu vực Rạch Sỏi (TP Rạch Giá).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét