Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Lập bệnh viện dã chiến thứ 3 ở TP HCM vì H1N1


Lần lượt có biểu hiện sốt, chiều qua 15 học sinh Trường dân lập Quốc Văn - Sài Gòn, quận Bình Thạnh, TP HCM, có kết quả dương tính H1N1. Trường trở thành bệnh viện dã chiến thứ ba tại thành phố kể từ khi có cúm.

Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng quận cho hay, trường có khoảng 250 học sinh nội trú, hai ngày trước khi có ca dương tính, khoảng 30 học sinh bắt đầu có biểu hiện sốt, ho, viêm họng.

Trước những biểu hiện lâm sàng tương tự cúm, dù chưa có kết quả xét nghiệm, ngay sau khi thấy học sinh đồng loạt sốt, Sở Y tế TP HCM đã chủ động điều trị bằng thuốc Tamiflu và thành lập bệnh viện tại trường để giám sát các bệnh nhân cũng như học sinh nghi bệnh.

Đến sáng nay, sức khỏe của 15 học sinh mắc cúm ổn định. 17 trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM. Các em không có nguy cơ mắc bệnh được về nhà tự cách ly.

Theo đại diện Sở Y tế, bệnh viện dã chiến sẽ hoạt động đến khi các học sinh khỏi bệnh.

Một thông tin khác liên quan đến cúm, tại quận Thủ Đức, 9 công nhân làm việc tại một công ty bao bì vừa bị phát hiện mắc H1N1. Đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng quận Thủ Đức hiện điều tra nguồn lây và đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ công ty này.

Thiên Chương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét