Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Long An đóng cửa 2 trường học vì cúm A/H1N1


* TP.HCM: Thêm một “bệnh viện dã chiến” trong trường học Chiều 18.8, Sở GD-ĐT tỉnh Long An và UBND H.Bến Lức đã quyết định tạm thời đóng cửa trường THCS Võ Công Tồn (xã Long Hiệp, H.Bến Lức) vì đã có 3 học sinh lớp 9 được xác nhận dương tính với cúm A/H1N1, hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Nghe đọc bài

Vì nằm bên cạnh trường THCS Võ Công Tồn nên trường Tiểu học Long Hiệp cũng bị đóng cửa một tuần để vệ sinh, tiêu độc, sát trùng. Một bệnh viện dã chiến cũng được lập tại trường Võ Công Tồn để theo dõi, quản lý sức khỏe học sinh thông qua việc liên lạc với gia đình mỗi ngày.

* Theo Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, ngày 18.8 thêm 2 người tại địa phương có kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Đó là anh P.V.D (P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) và T.M (20 tuổi, trú tại Tam Kỳ, Quảng Nam). Như vậy, hiện số ca mắc bệnh của Đà Nẵng đã là 17. Riêng bệnh nhân T.H.P, 42 tuổi, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê (Thanh Niên đã đưa tin) vẫn chưa tìm thấy.

* Tại cuộc họp báo cáo kế hoạch phòng chống cúm A/H1N1 trong trường học do Sở GD-ĐT Khánh Hòa tổ chức, ông Lê Xuân Thân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sở GD-ĐT in ngay 300.000 tờ rơi ghi các thông tin về cúm A/H1N1 phát cho HS; thường xuyên sát khuẩn bàn ghế, tay cầu thang... trong trường học và đồ chơi cho trẻ em tại các trường mẫu giáo; khuyến cáo HS tránh dùng chung ly uống nước tại trường; tổ chức học bù cho những HS phải nghỉ học điều trị cúm A/H1N1.

* Hôm nay (19.8) có thêm 122 sinh viên của trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch TP.HCM điều trị tại Bệnh viện Đa khoa số I tỉnh Lào Cai được rời khu cách ly tại Hà Nội, về TP.HCM. Bộ Y tế cho biết, ngày 18.8, VN đã ghi nhận thêm 65 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (miền Nam: 49 ca, miền Bắc: 3 ca, miền Trung: 13 ca). Đến nay, VN đã ghi nhận 1.576 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong, 1.073 bệnh nhân đã ra viện.

* Ông Trần Thế Dũng - Phó trưởng nhóm khuyến mãi du lịch nội địa phía Nam, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết từ đầu tháng 8 đến nay đã có 5 tour bị hủy vì khách lo ngại cúm A/H1N1.

* Hôm qua 18.8, Sở Y tế TP.HCM đã cho thành lập “bệnh viện dã chiến” tại trường cấp 3 tư thục Quốc Văn Sài Gòn (đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh), vì tại đây xuất hiện một ổ dịch cúm A/H1N1. Trong số 32 học sinh có triệu chứng sốt trong hai ngày qua, kết quả xét nghiệm cho thấy 15 học sinh dương tính cúm A/H1N1. 32 học sinh nói trên hiện đang được cách ly, điều trị tại “bệnh viện dã chiến”, sức khỏe ổn định. Phía y tế đã tiến hành sát khuẩn, khử trùng toàn bộ trường; nhà trường tạm ngừng giảng dạy (ít nhất 1 tuần). Như vậy, đến nay, đã có 3 “bệnh viện dã chiến” được thành lập tại TP.HCM.

* Đến chiều qua, tổng số công nhân của Công ty Tân Á (Q.Thủ Đức) được ghi nhận dương tính cúm A/H1N1 là 10 người. Ngoài ra, còn có một em bé 2 tuổi là con của một công nhân (dương tính cúm A/H1N1) của công ty này cũng nhiễm cúm A/H1N1. Như vậy, trong tuần qua, tại TP.HCM đã xuất hiện 3 ổ dịch cúm A/H1N1 - tại trường Lê Hồng Phong, Q.5, ở Q.Thủ Đức và ở Q.Bình Thạnh.

* Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến chiều qua có thêm 5 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số bệnh nhân lên 75 người. Đáng lưu ý, trong 5 ca mắc cúm A/H1N1 mới này, có một người là công nhân trong KCN Amata (TP Biên Hòa).

P.Hà - D.Hiền - V.Kỳ - L.Châu -

N.T.Tâm - T.Tùng - H.Tuấn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét