Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Thêm 1 trường thành bệnh viện dã chiến ở TP.HCM


Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo thành lập bệnh viện dã chiến tại Trường PTTH dân lập Quốc Văn-Sài Gòn, quận Bình Thạnh, với 14 ca xác định cúm H1N1.

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày 18/8, Trường phổ thông trung học dân lập Quốc Văn - Sài Gòn, quận Bình Thạnh đã có 14 trường hợp xác định dương tính với cúm A/H1N1.

Sở Y tế đã chỉ đạo triển khai bệnh viện dã chiến ngay tại Trường để cách ly điều trị 32 trường hợp nhiễm cúm, nghi nhiễm và tiếp xúc gần với ca nhiễm. Các trường hợp cách ly sức khỏe đều ổn định, không có ca nặng.

Đây là bệnh viện dã chiến thứ 3 được thành lập ở Thành phố Hồ Chí Minh; trước đó đã thành lập bệnh viện dã chiến tại Trường trung học phổ thông tư thục Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình và Trường trung học phổ thông tư thục Ngô Thời Nhiệm, quận 9.

Ngành y tế đã tiến hành khử khuẩn toàn trường theo đúng quy định và hướng dẫn trường thực hiện mô hình bệnh viện dã chiến, cho học sinh đeo khẩu trang, phát tờ bướm tuyên truyền cúm A/H1N1 cho học sinh.

Cùng ngày, tại Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 41 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó 38 trường hợp lây nhiễm trong nước. Đến nay, thành phố đã có 926 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1; trong đó có 1 trường hợp tử vong./.

(TTXVN/vietnam+)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét