Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

TP.HCM: Tiếp tục thành lập thêm một BV dã chiến


(VTC News) – Trường THPT dân lập Quốc Văn – Sài Gòn (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) vừa được ngành Y tế TP.HCM cho phép thành lập BV dã chiến để điều trị HS nhiễm cúm tại trường.

» "Viên sủi Plusssz" thách thức các cơ quan chức năng?

» "Ổ dịch" lớn nhất Hà Nội bức xúc với các cơ quan chức năng

» Việt Nam đã có 1.417 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

» 9 HS trường chuyên Lê Hồng Phong nhiễm cúm A/H1N1

» Phụ nữ mang thai dễ tử vong hơn khi nhiễm cúm A/H1N1

Tối nay (18/8), tin từ Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết, TP.HCM vừa có thêm một BV dã chiến vừa được thành lập.

Vì Trường THPT dân lập Quốc Văn – Sài Gòn (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã có đến 15 HS dương tính với cúm A/H1N1, ngoài ra, còn có đến 32 trường hợp HS khác đang nghi ngờ cao nhiễm virus này vì có tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm, hoặc đang có các dấu hiệu sốt, ho…

BS Phan Văn Nghiệm - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM - cho biết tuy có số lượng bệnh nhân đông, nhưng hầu hết các trường hợp đều có sức khỏe rất ổn định, không có bệnh nhân có dấu hiệu nguy hiểm hay biến chứng.

Do vậy, đây là bệnh viện dã chiến thứ 3 mà ngành Y tế TP.HCM quyết định thành lập kể từ đầu mùa cúm A/H1N1 cho đến nay. Trước đó, 2 BV dã chiến đã được thành lập và cũng đã được giải tỏa gồm trường Ngô Thời Nhiệm và trường Nguyễn Khuyến.

Ngay sau khi có quyết định thành lập BV dã chiến tại đây, ngành Y tế quận Bình Thạnh đã tổ chức phun thuốc diệt khuẩn sạch sẽ cho toàn bộ khuôn viên, các phòng học và làm việc của nhà trường.

Báo cáo tổng kết cuối ngày của Sở Y tế cho thấy, trong ngày hôm nay, TP.HCM có thêm 41 trường hợp mới mắc cúm A/H1N1, nâng tổng số bệnh nhân đã dương tính với virus này tại TP.HCM lên 926 trường hợp.

Cũng trong ngày hôm nay, hơn 6.000 CBCNV của hệ thống siêu thị CoopMart đã được tổ chức tập huấn các kiến thức để phòng tránh cúm A/H1N1.

Như vậy, tính đến 17h ngày 18/8, VN đã có 1.576 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, 2 trường hợp tử vong (Khánh Hòa và TP.HCM), 1.073 trường hợp đã khỏe mạnh và xuất viện, số bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị trong trạng thái sức khỏe tốt.

Việt Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét