Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Có thể điều trị cúm A/H1N1 mà không cần xét nghiệm


(VTC News) - Các bệnh viện có thể điều trị cho người nhiễm cúm A/H1N1 khi có các triệu chứng rõ ràng mà không cần phải xét nghiệm.

» TP.HCM: Cúm A/H1N1 tiếp tục tấn công thêm 3 trường học

» Trẻ dưới 3 tuổi không được thử vaccine cúm A/H1N1

» TP.HCM: 15 HS trường Quốc Văn - Sài Gòn nhiễm cúm A/H1N1

» "Viên sủi Plusssz" thách thức các cơ quan chức năng?

» Viên sủi Plusssz không có chức năng ngừa cúm A/H1N1

» Thêm 25 người trong đoàn du lịch xuyên Việt nhiễm cúm A/H1N1

» Việt Nam đã có 1.417 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

» 9 HS trường chuyên Lê Hồng Phong nhiễm cúm A/H1N1

Đối phó với khả năng số người nhiễm cúm tăng mạnh trong thời gian tới, sinh phẩm thiếu, các bệnh viện có thể sử dụng phác đồ điều trị cúm A/H1N1 ngay với các bệnh nhân có các triệu chứng nhiễm cúm rõ ràng, không cần phải chờ xét nghiệm. Nếu điều trị sớm, có thể giảm khả năng tử vong cho bệnh nhân. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cho biết như vậy tại hội nghị giao ban phòng chống cúm A/H1N1 ngày 19/8.

Ngoài ra, để tránh quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, Bộ trưởng nhấn mạnh, cần phải điều trị theo cách phi tập trung hóa. Mỗi bệnh viện tuyến huyện đều có thể điều trị cúm A/H1N1 theo đúng phác đồ, thành lập khu cách ly ngay tại chỗ. Phương châm là bệnh nhân địa phương nào sẽ điều trị tại địa phương đó; người nước ngoài bị mắc cúm tại đâu, điều trị tại đó. Người dân không tự ý điều trị ngoài cộng đồng, không tự kê đơn dẫn tới nhờn thuốc và diễn biến nặng hơn.

Theo ông Lý Ngọc Kính, tiểu ban điều trị, hiện nay, các bác sĩ đang tổ chức hội chẩn cho một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nặng tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Bệnh nhân có diễn tiến tốt.

Còn trong ngày 19/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 101 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (trong đó miền Nam: 82 ca, miền Bắc: 05 ca, miền Trung: 06 ca, Tây Nguyên: 08 ca).

Theo báo cáo từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 32 bệnh nhân trong Đoàn tham quan của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch TP. Hồ Chí Minh được cách ly và điều trị tại Lào Cai và Hà Nội đã khỏi bệnh (21 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa số I tỉnh Lào Cai, 11 trường hợp tại TP. Hà Nội); hiện còn 23 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 đang được cách ly và điều trị tại Trường Đào tạo cán bộ Hội nông dân (Mai Dịch, Hà Nội).

Như vậy, tính đến 17h00 ngày 19/8, Việt Nam đã ghi nhận 1.676 trường hợp dương tính, 02 ca tử vong.

Số bệnh nhân đã ra viện là 1.073; 603 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiền Lê


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét