Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chỉ đạo Bộ Y tế tìm hiểu, đánh giá hiệu quả bài thuốc cai nghiện


Báo CAND cuối tuần có đăng bài "Tự cai bằng thuốc bí truyền sau 32 năm nghiện ma túy" phản ánh việc ông Lang Liu, dân tộc Thái (hiện trú tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã cai nghiện thành công cho bản thân và nhiều người bằng bài thuốc gia truyền; nay vì tuổi đã cao, sức yếu nên muốn truyền lại bài thuốc này cho cơ quan Nhà nước để cai cho những người nghiện.

>> Tự cai bằng thuốc bí truyền sau 32 năm nghiện ma túy

Trước đó, Chuyên đề An ninh thế giới có đăng bài "Căn cứ khoa học của thuốc cai nghiện Thiên Thanh Hoàn" của Tiến sĩ Dư Đình Động, Giám đốc Trung tâm Giám định ma túy Bộ Công an, nói về bài thuốc cai nghiện có hiệu quả nhưng thiếu kinh phí để nghiên cứu, sản xuất. Thời gian qua, hai bài báo này được dư luận đặc biệt quan tâm. Tòa soạn Báo CAND liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi về những thông tin liên quan.

Trước vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm, ngày 17/8, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 5596 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm như sau: Giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ Công an và các cơ quan có liên quan tìm hiểu, đánh giá bài thuốc cai nghiện; từ đó đề xuất, kiến nghị cụ thể, báo cáo Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trước ngày 10/9/2009


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét