Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Thêm nhiều trường có học sinh nhiễm cúm


(VietNamNet) - Tại TP.HCM, trường Duy Tân và Hòa Bình đã phải đóng cửa để dập dịch vì có học sinh nhiễm cúm.

- Tại TP.HCM, trường Duy Tân và Hòa Bình đã phải đóng cửa để dập dịch vì có học sinh nhiễm cúm.

Trong số 15 học sinh đã xác định nhiễm cúm A/H1N1 có một trường hợp bị nặng hơn nên đã được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện quận Bình Thạnh.

Ngoài ra, 37 học sinh và 3 nhân viên của trường do có tiếp xúc gần với ca nhiễm cúm nên cũng đang được giám sát, cách ly tại bệnh viện dã chiến.

Có khoảng 400 học sinh đang theo học tại trường, trong đó số học sinh nội trú là 252 em. 160 học sinh do không có triệu chứng cũng như yếu tố dịch tễ nên đã được khám sàng lọc và cho về nhà tự cách ly.

Trường Hòa Bình, quận Tân Bình nơi có học sinh nhiễm cúm. Ảnh: B.A.

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đây là bệnh viện dã chiến thứ 3 tại TP.HCM. Nhà trường sẽ tạm ngưng hoạt động giảng dạy để dập dịch từ 7 đến 10 ngày.

Cũng liên quan đến thông tin cúm, ngành y tế TP.HCM cho biết đã phát hiện ổ dịch tại Trường PTTH Tư thục Hòa Bình (đường Bàu Cát, quận Tân Bình). Hiện trường này đã có 3 học sinh dương tính với cúm A/H1N1.

41 trường hợp khác cũng đang được cách ly, giám sát. Được biết trường này có tất cả 192 học sinh nội trú. Những học sinh qua khám sàng lọc nếu không phát hiện bất thường cũng sẽ được cho về nhà tự theo dõi.

Các học sinh đang được cách ly tại Trường Quốc Văn – Sài Gòn. Ảnh: B.A.

Trường PTTH Tư thục Duy Tân, đường Nguyễn Giản Thanh, P.5, quận 10 cũng đã phát hiện 3 học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Ngoài ra, 9 học sinh khác của trường cũng đang được cách ly, giám sát. Trường này cũng đã tạm ngưng giảng dạy ít nhất sau 7 ngày nữa mới hoạt động lại bình thường.

Các công tác khử khuẩn tại những trường có dịch đã được trung tâm y tế dự phòng địa phương nhanh chóng tiến hành theo đúng quy định.

Thanh Huyền


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét